
แบบตรวจการเปิดข้อมูลสาธารณะ
( Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT )
มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O1 | โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ | - แผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ |
- อำนาจหน้าที่ | ||
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | - ผู้บริหาร |
O3 | ข้อมูลการติดต่อ | - ช่องทางการติดต่อ |
การประชาสัมพันธ์
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O4 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | - ข่าวดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่ของหน่วยงาน |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O5 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | - แผนยุทธศาสตร์คณะพยาบาลศาสตร์ พ.ศ.2566 - พ.ศ.2570 |
O6 | แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน และการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2568 | - แผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี 2567 |
- ภาพรวมผลการดำเนินงาน ปี 2567 | ||
- ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน ปี 2567 | ||
O7 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 | - สรุปภาพรวมผลการเบิกจ่ายไตรมาส 4ปี 2566 |
- สรุปภาพรวมผลกรดำเนินงานคณะพยาบาลศาสตร์ |
การปฎิบัติงาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O8 | คู่มือหรือแนวทางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ | - ขั้นตอนการเบิกจ่ายค่าสอนเกินภาระงานสอน |
- คู่มือปฏิบัติการเห็นชอบรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษา | ||
- คู่มือการจัดสอบความรู้รวบยอด | ||
- ขั้นตอนการเบิกจ่ายค่าสอนเกินภาระงานสอน | ||
- คู่มือปฏิบัติการเห็นชอบรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษา | ||
- คู่มือการจัดสอบความรู้รวบยอด |
การให้บริการและการติดต่อประสานงาน
การให้บริการ หมายถึง การให้บริการหรือการให้บริการข้อมูลตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน
สำหรับหน่วยงานที่มีการให้บริการหรือการให้บริการข้อมูลเป็นจำนวนมาก อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การให้บริการหรือการให้บริการข้อมูลที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O9 | คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ | - การผ่อนผันชำระค่าใช้จ่ายในการศึกษา นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต |
- คำร้องทั่วไป นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต | ||
- ขอเพิ่ม ถอนยกเลิกรายวิชาเรียน หลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต | ||
- ขั้นตอนการรับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต | ||
- ขั้นตอนการประเมินผลการสอนเพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการผู้ช่วยศาสตราจารย์ และรองศาสตราจารย์ฝ่ายบริหาร คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก | ||
O10 | E-Service | - E-Service |
O11 | ข้อมูลสถิติการให้บริการ | - ข้อมูลสถิติการให้บริการ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O12 | รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | - รายการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ |
O13 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567 | - ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O14 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล* | - ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
O15 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567 | - รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุประจำปี |
O16 | ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม | - รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุประจำปี |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O17 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | - แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O18 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | - ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O19 | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | - ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปี 2566 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O20 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | - การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน
นโยบาย No Gift Policy
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O21 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | - ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
O22 | รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา | - การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O23 | การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568 | - การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ |
O24 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | - รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบของคณะพยาบาลศาสตร์ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
แผนป้องกันการทุจริต
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O25 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | - แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
O26 | รายงานผลการดำเนิน การป้องกันการทุจริต ประจำปี | - รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบของคณะพยาบาลศาสตร์ |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
---|---|---|
O27 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | - มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
- ผลการวิเคราะห์กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ | ||
- การวิเคราะห์ข้อจํากัดของหน่วยงานในการดําเนินการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจําปีงบประมาณ 2566 | ||
O28 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | - รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |